Khóa học Business & Start-up

Khóa học Business & Start-up của TDA là khóa học thuộc Chương trình Hè (Summer Camp) dành cho học sinh từ 13 – 17 tuổi là chương trình giảng dạy kiến thức về Kinh tế – Tài chính – Doanh nghiệp, lĩnh vực luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất của học sinh và phụ huynh khi bắt đầu định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho bản thân và con em mình. Đó cũng chính là lý do TDA triển khai đào tạo khóa học này.

Thông tin khóa học

Khóa học Business & Start-up có thời lượng 6 tuần dành cho học sinh từ 13 – 17 tuổi, nội dung bao gồm những môn học có liên quan đến các khái niệm cốt lõi trong hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp như: Entrepreneurial Operations – Launching a Startup, Marketing Essentials, Consumer Behavior, Introduction to Investments, Public Speaking Skills, Research Basics, Extra Curricular. Qua khóa học này, bên cạnh các kiến thức và kỹ năng cơ bản của việc phân tích và nghiên cứu thông tin tài chính, học sinh sẽ còn được trang bị nhiều kỹ năng mềm quan trọng trong bối cảnh phát triển hiện nay như thuyết trình, tư duy phản biện đa chiều, giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả. Đặc biệt, các em sẽ được tham gia vào các hoạt động thực tế như các tour tham quan doanh nghiệp, talkshow khởi nghiệp và thuyết trình dự án khởi nghiệp của chính mình. Bên cạnh đó, học sinh còn được nghe chia sẻ, tư vấn, định hướng con đường nghề nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Qua đây, các em sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ cũng như tư duy phù hợp trong lĩnh vực kinh doanh, từ đó tự tin phấn đấu để đạt được những bước tiến lớn trong học tập và công việc tương lai.

Học phần và Hình thức học

1. Entrepreneurial Operations & Launching a Startup – Hoạt động kinh doanh & Khởi nghiệp

Đây là môn học cung cấp cho học sinh kiến thức cơ bản về các bước hình thành ý tưởng ban đầu và nền tảng tạo dựng một doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, môn học này cũng sẽ thiết lập cho học sinh một mindset luôn luôn sẵn sàng ứng phó với những rủi ro, thách thức của quá trình khởi nghiệp. Các chủ đề cụ thể bao gồm: The role of Operations in Launching a New Venture, Developing an Operations Mindset, Using the Value Chain Canvas to document your Startup Operations, Operational Risks and Challenges in Launching a New Venture, Operations Metrics for Managing New Venture Performance.

2. Marketing Essentials – Kiến thức cơ bản về Marketing

Marketing hiểu một cách đơn giản là hoạt động nắm giữ vai trò quan trọng trong quá trình tạo dựng thương hiệu và nâng cao doanh số bán hàng thông qua việc đưa thông tin sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng, hoặc tăng cường nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích của sản phẩm.

Trong Marketing Essentials, học sinh sẽ có cơ hội tìm hiểu về vai trò của marketing thông qua những lý thuyết cơ bản của lĩnh vực này.

3. Consumer Behavior – Hành vi khách hàng

Trong kinh doanh, nghiên cứu thói quen và đọc vị hành vi khách hàng là bước không thể thiếu của quá trình hoàn thiện sản phẩm và phát triển doanh nghiệp. Ở môn học này, học sinh sẽ được thực hành cùng các bài tập có liên quan đến Digital Marketing như nghiên cứu, phân tích hành vi của khách hàng theo từng phân khúc, độ tuổi, sở thích khác nhau với từng đặc thù về nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, môn học còn mang đến cho học sinh cơ hội đặc biệt với trải nghiệm thực tế khi trình bày bài thực hành của mình trước 2 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing nói chung và hoạt động phân tích hành vi khách hàng nói riêng.

Các đề tài học sinh sẽ được tiếp cận trong khóa học này bao gồm: Marketing, Retailing, Advertising, Brand management, Sales management, Marketing research,…

4. Introduction to Investments – Khái quát về Đầu tư

Đây là môn học cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về tài chính, từ các cơ hội, rủi ro đến các bài toán về doanh thu, bên cạnh đó là những khái niệm về thị trường chứng khoán sơ cấp và thứ cấp. Qua đó, học sinh có thể tự mình hình thành mindset về các bước cơ bản của hoạt động phân tích tài chính khi đưa ra các nhận định và đánh giá trong lĩnh vực đầu tư thương mại, cũng như những công cụ liên quan đến xây dựng mô hình định giá cho cổ phiếu phổ thông.

5. Public Speaking Skills – Kỹ năng thuyết trình trước công chúng

Đây là môn học giúp các em phát triển và rèn luyện, nâng cao kỹ năng về giao tiếp, trình bày, diễn thuyết thông qua việc đưa ra những quan điểm, góc nhìn của mình một cách thuyết phục và hiệu quả trước đám đông. Điểm đặc biệt ở môn học này là học sinh sẽ được dạy những kỹ thuật đặc thù để luôn giữ được sự bình tĩnh trong giọng nói và kiểm soát tốt ngôn ngữ hình thể, nhờ đó giúp phần trình bày của mình thu hút và hấp dẫn hơn. Sau khóa học, học sinh sẽ tự tin hơn về kỹ năng diễn đạt bằng giọng nói để có thể ứng dụng tốt trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

6. Research Basics – Nền tảng nghiên cứu

Đây là môn học cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm và sử dụng thông tin qua JSTOR – một trong những nền tảng thông tin uy tín và đa dạng về các lĩnh vực trên internet. Qua khóa học, học sinh sẽ biết cách khai thác và sử dụng hiệu quả những thông tin từ JSTOR để phục vụ cho học tập và công việc.

7. Extra Curricular/Friday Afternoon – Ngoại khóa chiều thứ Sáu

Chương trình ngoại khóa thứ 6 mỗi tuần sẽ là điểm nhấn đặc biệt của khóa học này trong việc giúp học sinh có các trải nghiệm thực tế, thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa và thú vị như: talkshow với chuyên gia trong lĩnh vực Business & Start-up, tour tham quan tại các doanh nghiệp lớn,… Đây là những giờ học thực hành bổ ích mang đến những kiến thức thực tế giúp học sinh tự tin hơn về kỹ năng và kiến thức của mình trong cả học tập và cuộc sống.

Tuần Nội dung
Tuần 1
  • Business and Entrepreneurship
  • Management Theory
Tuần 2
  • Economic System
  • Public Speaking Skills
Tuần 3
  • Marketing & Social Media
Tuần 4
  • Start-up Project Management
Tuần 5 Course Mission:

  • Market research, Branding, and Business plan for a Start-up project
Tuần 6
  • Game Theory and Financial Markets
  • Start-up project pitching

Hoạt động thực tế:

  • Tour tham quan doanh nghiệp
  • Talkshow Khởi nghiệp
  • Tour Career: Tìm hiểu Khối ngành Kinh doanh tại các trường Đại học
  • University Webinar: Tìm hiểu Khối ngành kinh doanh tại Mỹ
STT Sơ cấp Trung cấp Cao cấp Hình thức học
Một số hình ảnh hoạt động
Điểm đặc biệt của khóa học
01
Cơ hội gặp gỡ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực

Khóa học Business & Start-up của TDA là nơi để học sinh có thể gặp gỡ, tiếp cận và được chia sẻ từ các chuyên gia trẻ trong lĩnh vực khởi nghiệp để tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp cùng những trải nghiệm thực tế trong nghề, từ đó có định hướng tương lai phù hợp với bản thân.

02
Trải nghiệm những hoạt động thực tế thú vị trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp

Khóa học Business & Start-up của TDA mang đến cơ hội trải nghiệm những hoạt động thực tế thú vị về lĩnh vực được học: Tham quan các doanh nghiệp trong ngành, Tham gia Talkshow Khởi nghiệp, được tư vấn thông tin về các ngành trong lĩnh vực kinh doanh tại các trường đại học Việt Nam và nước ngoài.

03
Giáo trình sinh động và phương pháp giảng dạy hiện đại

Khóa học Business & Start-up của TDA là chương trình kết hợp giữa kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành thông qua những bài học mang tính thực tiễn cao giúp học sinh dễ tiếp thu và hoàn thiện bản thân, tự tin hơn trong học tập và cuộc sống sau này.

04
Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao

Học viện Phát triển Tài năng là nơi hội tụ những giáo viên nước ngoài lẫn người Việt Nam với trình độ chuyên môn cao cùng với sự nhiệt tình, tâm huyết, am hiểu tâm lý trẻ vị thành niên và luôn sẵn sàng trở thành bạn đồng hành của các học sinh trong suốt khóa học.

Đối tượng tuyển sinh

Đây là khóa học dành riêng cho học viên trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi:

  • Có khuynh hướng thích tìm hiểu về các thương hiệu, có sự quan tâm đến màu sắc, giai điệu, câu từ, slogan,… của những TVC quảng cáo trên Tivi hoặc Mạng xã hội
  • Có thói quen sống tự lập, luôn hào hứng tạo ra những dự án cho riêng mình, thích khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ
  • Có sở thích giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục người đối diện bằng những câu chuyện mang đậm dấu ấn cá nhân
  • Có thiên hướng nhạy bén, mơ ước trở thành doanh nhân hoặc được làm việc trong lĩnh vực Kinh tế tài chính – Marketing,…
Chứng chỉ

Học viện Phát triển Tài năng tự hào là một trong những học viện có chất lượng đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chứng chỉ của TDA mà học viên nhận được sau khi hoàn thành khóa học không chỉ là sự khẳng định nỗ lực, tài năng của học viên mà còn là tấm vé quan trọng trong hành trang du học hoặc xét học bổng du học.

Kết quả sau khóa học

Nắm vững kiến thức cơ bản để từng bước bắt đầu dự án khởi nghiệp

Thông qua kiến thức trong lý thuyết và những buổi thực hành sau khóa học, học viên có thể đĩnh đạc, tự tin trình bày dự án khởi nghiệp của riêng mình một cách mạch lạc, logic và chuyên nghiệp.

Nắm vững kiến thức Marketing cơ bản và nhu cầu khách hàng trong kinh doanh

Hiểu rõ về kiến thức khái quát của ngành Marketing: phân khúc, nhu cầu thị trường, định vị khách hàng, phân tích thị hiếu người tiêu dùng để tự tin áp dụng trong các bài tập chuyên môn tại trường.

Thành thạo kiến thức cơ bản và biết cách tìm kiếm, phân tích, sử dụng thông tin tài chính

Sau khóa học, từ những kiến thức cốt lõi về đầu tư, rủi ro và lợi nhuận trong tài chính nói chung cũng như chứng khoán nói riêng, học viên sẽ có kỹ năng tìm kiếm, phân tích và sử dụng thông tin phục vụ cho học tập và nghiên cứu ở các bậc học tiếp theo mang tính chuyên sâu hơn.

Thuần thục kỹ năng trình bày, thuyết trình, cách sử dụng giọng nói chuyên nghiệp

Với những kỹ năng trong việc sử dụng giọng nói và ngôn ngữ hình thể được học trong khóa Business & Start-up, học viên sẽ tự tin thể hiện bản thân cũng như biết cách giao tiếp hiệu quả với mọi tình huống trong học tập lẫn cuộc sống.

Học phí
Hình thức học Thời gian học Học phí

Học trực tiếp tại các campus của TDA

  • 6 tuần/khóa
  • 35 tiết/tuần

18.650.000 VND

18,650,000 VND
Tư vấn

0938 058 748